Phỏng vấn nhanh cao thủ Bonsai Michael Hagedorn, USA

Phỏng vấn nhanh cao thủ Bonsai Michael Hagedorn, USA

Nguồn: flowersacrosssydney.com.au

Dịch và biên tập: Admin codai.net NVDzung (28/10/2019)

Michael bắt đầu hành trình của anh từ năm 15 tuổi và giờ đây đã trở thành một trong những nghệ sĩ Bonsai có tầm ảnh hưởng nhất tại Mỹ. Anh đã được đào tạo vài năm tại Nhật Bản, đã viết cuốn sách của riêng mình, xuất bản nội dung trên trang web của riêg mình và có nhiều loại cây Bonsai của riêng mình. Anh giải thích cách anh đã bắt đầu với Bonsai:

Một cuốn sách Sunset Garden chuyên về Bonsai khi tôi 15 tuổi đã vô tình được tìm thấy ở thư viện của cha mẹ. Lúc đó tôi đang trồng xương rồng, và nghệ thuật Nhật Bản là thứ gì đó mà tôi đã ngưỡng mộ và ảnh hưởng đến các tác phẩm nghệ thuật của tôi. Cây cảnh là một cuộc hôn nhân hoàn hảo của hai sở thích, nghệ thuật và thực vật tương thích. Từ khi học cấp ba, tôi luôn có Bonsai, không nhiều lắm, nhưng tôi đã phạm gần như mọi lỗi lầm mà phần lớn chúng ta đã mắc phải.

Cách tiếp cận của ông với Bonsai ra sao?

Một phần của Bonsai mà tôi thấy đặc biệt cộng hưởng là cơ hội cho nghệ sĩ có một chút vô hình, khi cây sau nhiều năm được đào tạo là người phát ngôn của chính nó. Khi chúng ta buông tay cầm micro, chúng ta trở nên vô hạn.

Vừa chuyển đến một thành phố tôi đã cảm nhận được sự đô thị hoá, và những ngày này tôi đã nghĩ rất nhiều về thiên nhiên. Tôi bị mê hoặc bởi vẻ đẹp thiên nhiên, loại vẻ đẹp không được tạo ra mà được sinh ra, và làm sao chúng ta có thể là một phần hoặc chóng lại nó! Thu nhỏ vẻ đẹp tự nhiên của một cái cây giống như nấu một loại rau cho đến khi nó chắc chắn chết. Tôi thích cây thở. Đó là một cuộc sống mà tôi không đồng ý.

Việc sử dụng cây thu thập, thậm chí là cây rụng lá, như các vật thể được tìm thấy cho phép khám phá về các chủ đề hoang dã và tự nhiên này, bằng cách nào đó đưa nó vào một khung truyền thống, khiến tôi có thể thấy chúng rất đẹp và độc đáo!

Ngoài ra, việc thu nhỏ chậu cây Bonsai đến mức nó gần như biến mất hoàn toàn tiếp tục là mối quan tâm gần đây của tôi (hơi mỉa mai khi tôi là một thợ làm gốm ^^). Có thể đưa cây ra tiền cảnh. Ít nhất đây cũng là một ý tưởng.

Các giá trị thô của wabi-sabi sẽ tiếp tục định hướng công việc của tôi Tôi thực sự không nghĩ rằng chúng ta đang làm Bonsai nữa khi chúng ta đi quá xa so với các giá trị thẩm mỹ ban đầu khai sinh ra Bonsai, và điều đó sẽ nặng về việc cái gì đó trông ra sao thay vì được cảm nhận ra sao.

“Những điều đẹp đẽ không yêu cầu sự chú ý!” – The Secret Life of Walter Mitty

Lời khuyên nhanh cho những người mới chơi của ông là gì?

Đừng có quá ít cây! Hãy có đủ cây để bạn học hỏi, và quan trọng nhất là không được cằn nhằn về cây của mình. Nó cần nghỉ ngơi, cần phát triển. Đừng chuyên nghiệp quá sớm! Hãy khám phá!

Cuối cùng, khoảng 20 – 30 cây là quá đủ cho những người đam mê nghiêm túc, có kỹ năng để giữ được vóng dáng đẹp nhất. Nghiên cứu hữu ích nhất là từ blog, video và các giáo viên trực tiếp, tất cả sẽ trực quan hơn sách!

Đầu tiên là với cái đầu, sau đó là với trái tim! Hãy nghiên cứu về truyền thống trước, tìm hiểu những ý thuật phiền phức trước khi bước vào thử nghiệm và sáng tạo!

Tìm hiểu thêm về cao thủ Bonsai này tại Crataegus.

Trả lời

0988110300
chat-active-icon