Kỹ thuật bậc thầy trong Bonsai: “Con mắt, kỹ năng và chăm sóc”

Kỹ thuật bậc thầy trong Bonsai: “Con mắt, kỹ năng và chăm sóc”

Nguồn: https://bonsai.shikoku-np.co.jp (20/02/2012)

Dịch và biên tập: Admin codai.net NVDzung (08/11/2019)

Hiramatsu Kiyoshi đến từ khu vườn Sejuen bonsai garden tại thị trấn Kokubunji, thành phố Takamatsu là một trong những nghệ sĩ Bonsai nổi tiếng của tỉnh Kagawa. Một số tác phẩm của ông đã giành được giải thưởng. Đưa ra lời khuyên thích hợp cho người hâm mộ, ông cũng luôn cố gắng tạo ra Bonsai chất lượng cao. Tôi đã phóng vẩn ông về quan điểm đối với Bonsai

Chú ý khi nhân giống

Có một số điểm quan trọng về Bonsai đối với Hiramatsu: Con mắt đề tìm kiếm cây nguyên liệu tốt, cành cây cho hình dáng độc đáo và sự chăm sóc hàng ngày.

Ông cho rằng cần phải làm việc với Bonsai nhiều năm với những điểm này trên cơ sở các điều kiện tốt của cây như Nebari (rễ nổi), Mikimoyo (mô hình thân cân), Edatsuki (vị trí và hướng của cành), điều kiện lá kim và thần thái của một cây cổ đại.

Trên thực tế, Hiramatsu chăm sóc cây thông đen Nhật Bản đã nhận được giải thưởng ASPAC Takamatsu Honorary President Award, cao nhất trong số các cây của Kagawa.

The Japanese black pine which received the ASPAC Takamatsu Honorary President Award

Cây Thông Đen Nhật Bản đạt giải ASPAC Takamatsu Honorary President Award

Cây này cũng nhận được giải cao nhất của Green Festa Kokubunji vào năm 2003. “Mặc dù đã 8 năm kể từ khi cây nhận được giải thưởng, nó vẫn đạt được đặc tính tốt với Nebari tốt (tình trạng rễ cây có thể nhìn thấy từ bề mặt của bụi bẩn), Mikimoyo (phần thân cây) thấp nhất, bầu không khí của cây vĩ đại và tình trạng tốt duy nhất của cây thông đen Nhật Bản. Đó là kết quả của sự chăm sóc hàng ngày của ông Yano” Ông nói.

Yano and Hiramatsu are delighted about the award in ASPAC Takamatsu on November 21, 2011.

Yano và Hiramatsu vui mừng trước giải thưởng ASPAC Takamatsu vào 21/11/2011

Sự hấp dẫn trong việc đi dây

Kỹ thuật nổi tiếng nhất của Bonsai là đi dây. Hiramatsu nổi tiếng là một bậc thầy về hệ thống đi dây. Về khó khăn và sự hấp dẫn, ông nói “Đi đây rất khó nhưng là công việc thách thức nhất. Chúng ta không thể đi dây cây bằng việc đo đạc dùng thước kẻ mà cần có sự nhạy cảm riêng. Vì vậy, có những khác biệt lớn giữa các cá nhân. Tôi nhận thấy nghệ sĩ tạo ra Bonsai khi tôi nhìn vào cây”

Kỹ thuật bậc thầy trong Bonsai: “Con mắt, kỹ năng và chăm sóc”

Hiramatsu, đang đi dây Thông Đen Nhật Bản Japanese black pine tại Seijuen bonsai garden

Đối với cây thông, có rất nhiều công việc phải làm trong suốt cả năm như Mekiri (tỉa nụ), Megaki (hái chồi), Furubatori (nhặt lá già), Hasukashi (làm mỏng lá kim) và cấy ghép. Nếu bạn thực hiện những công việc này một cách cẩn thận, công việc đi dây sẽ trở nên hiệu quả và cây sẽ thu hút hơn sau mỗi lần đi dây. Điều quan trọng nhất đối với Bonsai là dáng vẻ cổ xưa. Ngoài ra, ông cũng nói với chúng tôi vè bí mật nghề nghiệp để tạo ra cây đẹp hơn. “Điều quan trọng là nhân được giống cây có Nebari (rễ nổi) đẹp trên cánh đồng!”

(Bài của Shigeo Hano)

Trả lời

0988110300
chat-active-icon