Hội chợ Bonsai mùa Hè ở Ý – Summer Bonsai Festival, Italy

Hội chợ Bonsai mùa Hè ở Ý – Summer Bonsai Festival, Italy
Đánh giá

Nguồn: Bonsaiempire

Dịch: Admin codai.net NVDzung (11/10/2019)

Từ 31/08 đến 08/09 Fai della Paganella, một thị trấn nhỏ ở giữa dãy núi Brenta Dolomite Mountains tại Ý (Italy) đã tổ chức một tuần lễ Bonsai mang tên Summer Bonsai Festival.

Nó được tổ chức bởi Nippon Bonsai Sakka Kyookai Europe (NBSKE) cùng sự hỗ trợ của Trentino Bonsai Club và Fai della Paganella.

Mục tiêu của hiệp hội là truyền bá kiến thức về cây Bonsai truyền thống Nhật Bản và nghệ thuật cổ xưa của nó đến châu Âu. Đây là hiệp hội phi lợi nhuận, mục tiêu mang tính giáo dục và văn hoá trong tự nhiên. Họ cũng tổ chức các cuộc thi dưới nhiều hình thức, mặc dù chúng không được đưa vào các hoạt động trong tuần đặc biệt này.

9 ngày này đã được lên lịch với những workshops, hội nghị, buổi trình diễn và nhiều hơn nữa vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi có rất nhiều người yêu Bonsai và nghệ thuật Nhật Bản đã có mặt tại sự kiện. Cũng có rất nhiều người mới tham gia và họ rất thích các hoạt động. Người mới là chìa khoá. Tất cả những người chơi, bất kể sở thích nào, đều bắt đầu từ đâu đó. Hầu hết những người yêu thích Bonsai bắt đầu bằng những câu lạc bộ Bonsai địa phương và ở đây cũng thế, nhưng tại một thời điểm nhất định, mọi người đều muốn nâng cao level, phát triển, cải thiện và học hỏi thêm, biết thêm nhiều thứ và những quan điểm khác nhau. Và chính xác tại thời điểm này, bạn có thể tìm được những điều như vậy. Điểm khác biệt lớn nhất của hiệp hội này là: Không có sự cạnh tranh.

cotinus corrygria

Cây Khói Tía (Cotinus corrygria) Bonsai

Show

Nicola Crivelli trong workshop về cây Bách Xù Shimpaku – Shimpaku juniper

Nó không phải về việc trở thành giỏi nhất, mà là giỏi nhất theo cách của bạn. Tất cả chúng ta, những người mới chơi và những cao thủ có thể được hưởng lợi từ nhau theo một cách nào đó và chắc chắn có thể hưởng lợi từ việc trao đổi ý kiến với các chuyên gia.

Giáo sư Aldo Tollini đã trình bày điều này tại hội nghị của mình và cố gắng giải thích nó theo cách đơn giản nhất: “Less is More”, khái niệm của Wabi, con đường của “DO” trong nghệ thuật Nhật Bản, con đường là mục tiêu. Trong suốt tuần này, tất cả các bậc thầy và những người thuyết trình đã thể hiện điều này theo cách riêng của họ, tuy nhiên khái niệm này giống nhau ở điểm: Theo đuổi sự hoàn hảo trong sự không hoàn hảo.

Các workshops được tổ chức bởi các bậc thầy trong từng lĩnh vực. Ví dụ Alfonsina Zenari với cách tạo ra Kusamono và Shitakusa tinh tế, Paolo Giai với những cây thông (pines) thanh lịch của mình, Nicola Crivelli và kiến thức bách khoa đồ sộ về cây Bách Xù Shimpaku, Adriano Nalon với hơn 40 năm kinh nghiệm, Xavier Redon với sự hiểu biết sâu sắc về cây Ô Liu Dại, Igor Carino với phát minh làm chậu cây cảnh bằng đá mặt trăng (moonstone) và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chủ tịch của NBSKE Lorenzo Agnoletti, người đã tổ chức một hội thảo về cây bệnh lão cổ tàn Yamadori, tinh thần của thiên nhiên. Tôi muốn chỉ ra, một lần nữa, tất cả workshops đều miễn phí, vì vậy dù thế nào, người mới hay người sự xưng là chuyên gia Bonsai cũng không có gì để từ chối.

Bonsai artist Bonsai artists

Bên trái: Diego Rigotti tại hội thảo về đá cảnh Suiseki 

Bên phải: Thầy Isao Fukita

Một tuần cung cấp nhiều hơn nữa! Một hội nghị về Suiseki, cây cảnh trong nhà (indoor Bonsai), Ikebana, một buổi trà đạo và như đã đề cập trước đó là một hội nghị về nghệ thuật và con đường, văn hoá Nhật Bản, tất cả là điểm nhấn của tuần, cũng như đi dạo, du lịch, … đã bổ sung cho một Hội Chợ Bonsai Mùa Hè hài hoà.

Thầy Isao Fukita là khách mời năm nay. Không giống như các buổi demo khác mà thầy thực hiện tất cả các công việc từ bắt đầu đến hoàn thiện với sự trợ giúp không thường xuyên của một học viên, Fukita giải thích ý định của mình bắt đầu từ lý thuyết về Bonsai trong văn hoá Nhật Bản. Fukita bắt đầu làm việc với các cây và chủ sở hữu các cây đó sẽ tự hoàn thiện đi dây, tước vỏ để làm Shari và Jins. Khi công việc kỹ thuật kết thúc, Fukita đã tạo dáng cho cái cây và giải thích lại cách ông nhìn nhận đánh giá cái cây này.

Kiến thức, kỹ thuật và sự nhạy cảm là ba thành phần của một nghệ sĩ Bonsai xuất sắc. Người mới phải tiếp thu kiến thức để trở nên ôn hoà. Người ôn hoà phải có được kỹ thuật để trở thành chuyên gian, và chuyên gia phải đặt được sự nhạy cảm để trở nên xuất sắc. Đây là cách giải thích của riêng tôi về lời giải thích của ông Fukita, hy vọng tôi đang đi đúng hướng. Một hội thảo rất thú vị và được rất nhiều khán giả đánh giá cao.

Artist artists

Bên trái: Nghệ thuật cắm hoa Ikebana – Sachiko Yamaguchi

Bên phải: Trà đạo – Senyo Machida

Dĩ nhiên cũng có Bonsai, Suiseki, Kusamono và Shitakusa trưng bày và được thay đổi 3 lần trong 9 ngày. Mỗi thành viên của NBKSE có thể trưng bày các tác phẩm của mình cho dù cây đã hoàn thiện hay mới chỉ ở dạng sẵn sàng. Dĩ nhiên nó phải có vẻ hấp dẫn trực quan. Nó chính xác là một cách hỗ trợ cho ai đó có nhu cầu mới ở những bước đầu tiên. Không có bồi thẩm đoàn và không có giám khảo, chỉ có trao đổi ý kiến, đề xuất cải tiến cây, trình bày, trưng bày. Không có người chiến thắng và không có người thua cuộc, tất cả đều giống nhau, cùng chung một đam mê.

Để đạt được kết quả tốt nhất có thể, 11 thành viên đã trưng bày các tác phẩm của riêng họ trong Tokonoma, đó là mục tiêu của bất kỳ người đam mêm Bonsai nào. Thảo luận tích luỹ về bàn trưng bày chuẩn, Kakejiiku đẹp nhất, lựa chọn giữa các loại Shitakusa, sự cân bằng giữa sự trống rỗng và đủ đầy trong một tác phẩm. Vâng, theo tôi, nghệ thuật trưng bày trong Tokonoma thực sự là một thách thức.

bonsai artist Artist

Bên trái: Adriano Nalon cùng người tham gia workshops

Bên phải: Isao Fukita với cây Shimpaku juniper

 

Kusamono Bonsai tree

Bên trái: Kusanomo trong Tokonoma

Bên phải: Pear Bonsai tree, Cây Lê (pyrus pyraster)

 

Hội chợ Bonsai mùa Hè ở Ý – Summer Bonsai Festival, Italy

Cây Thông Thường (Pinus silvestris) Bonsai, in tokonoma

 

bonsai

Cây Cáng Lò (Betula forest)

Trả lời

0988110300
chat-active-icon