Bonsai dưới con mặt một nghệ sĩ nhiếp ảnh – Stephen Voss

Bonsai dưới con mặt một nghệ sĩ nhiếp ảnh – Stephen Voss
Đánh giá

Nguồn: In Training Bonsai book – Bonsaiempire

Dịch & biên tập: Admin codai.net NVDzung (05/10/2019)

Stephen Voss là một nhiếp ảnh gia với danh mục ấn tượng (anh đã chụp chân dung những người nổi tiếng như Alan Greenspan, Michelle Obama và Bill Gates)

Bằng cách nào đó anh đã gạt được các công việc bận rộn sang một bên để làm một quyển sách về Bonsai, một ý tưởng mà chúng ta đều vỗ tay hoan nghênh. Chúng tôi quyết định tìm hiểu những gì anh ấy sẽ làm, và đã phỏng vấn anh.

Khi tôi phát hiện ra kế hoạch của bạn là làm một cuốn sách về cây Bonsai tôi đã rất phấn khích, vì không nhiều nhiếp ảnh gia hàng đầu (theo hiểu biết của tôi) đã thử dùng kỹ năng của họ để chụp hình Bonsai. Nó rất khó để bắt được tuổi tác, vẻ đẹp và cảm xúc của cây cối trên màn hình, có đúng vậy không?

Bonsai là một chủ đề nhiều thách thức. Đôi khi tôi đã lo lắng về những gì tôi có thể mang đến cho từng cây theo quan điểm của tôi, về việc làm sao một bức hình có thể tự tồn tại một cách đáng giá chứ không chỉ là một tác phẩm phái sinh. Thành thật mà nói, tôi đã không chụp ảnh mọi cây trog bộ sưu tập này, trong mắt tôi, không thể mượn chúng thông qua hình ảnh, cách tốt nhất vẫn là đánh giá chúng bằng cách xem trực tiếp.

Khi tôi nhìn những cái cây này, tôi thấy sự đồng cảm và sự chăm sóc của các bậc thầy Bonsai, đôi khi nhiều người trong số họ đã làm việc trên cây rất nhiều năm. Tôi thấy rấy nhiều điểm tương đồng với nhiếp ảnh trong cách làm việc của các bậc thầy Bonsai. Cách mà họ có thể hình dung ra một sự hoà hợp bên trong với một cái cây và huấn luyện nó để tiết lộ bản chân của cây. Rõ ràng một trong những khác biệt lớn nhất đó là nhiếp ảnh là một phương tiện 2D – một bức ảnh phẳng nên các kỹ thuật khác phải được sử dụng để truyền đạt cảm giác về chiều sâu và tính chất.

Là một nhiếp ảnh gia, tôi bị ám ảnh bởi hình thức và bố cục và tôi muốn sử dụng những kinh nghiệm và quan điểm riêng của mình như một nhiếp ảnh gia để thể hiện những gì tôi coi là tinh thần của cây.

 

Anh có thể mô tả phong cách của anh? 

Tôi quan tâm đến việc bắt được tinh thần của mỗi cây, điều vô hình thu hút tôi đến với cây. Thông thường, phong cách của tôi là tối giản, nhưng tôi cố gắng để cây quyết định bức hình, không phải là các cách khác.

 

Và anh đã quyết định làm một quyển sách Bonsai. Điều gì đã khiến anh quyết định vậy? 

Tôi yêu Bonsai và tôi muốn chia sẻ sự tôn trọng của tôi đối với các bậc thầy Bonsai đã làm việc trên những cây này. Sau khi nhìn hàng tá sách Bonsai, tôi cũng nghĩ có lẽ có một căn phòng nhỏ để chụp ảnh chúng theo một cách khác.

 

Chúng ta có thể mong đợi gì ở nó?

Tôi hy vọng cuốn sách cho phép người xem trải nghiệp một sự bình yên, giống như tôi cảm thấy khi tôi ở quanh những cái cây này. Tôi cũng hy vọng tôn vinh công việc của các bậc thầy Bonsai đã chăm sóc cây.

 

Bonsai dưới con mặt một nghệ sĩ nhiếp ảnh – Stephen Voss

Image 1

Image 1

Image 1

 

Nó sẽ khác các quyển sách Bonsai khác ra sao? 

Tôi hy vọng quyển sách này sẽ mang đến một chút khác biệt về cách mà Bonsai được miêu tả. Tôi hiểu tại sao hầu hết quyển sách Bonsai đều thể hiện cây cối theo cách thẳng thắn và tôi nghĩ những hình ảnh này phục vụ mục đích rất có giá trị trong việc giúp mọi người hiểu về hình dạng tổng thể của cây. Cuốn sách của tôi sẽ không cung cấp hướng dẫn về cây cảnh, nó sẽ tồn tại chủ yếu như một sự chủ quan cao độ về những gì tôi thấy thú vị, đẹp đẽ trong những cái cây này.

 

Quyển sách này vẫn chưa được bán, nhưng anh đang cho phép đặt trước thông qua các chiến dịch kickstarter của mình. Anh có thể lý giải tại sao anh lại gây quỹ cộng đồng cho nó?

Tôi đã dành rất nhiều thời gian để nghĩ về cách tốt nhất để bán quyển sách này. Cuối cùng, tôi nghĩ Kickstarter cung cấp một số bảo mật tài chính trong việc tìm kiếm những người ủng hộ quan tâm đồng thời cũng là một công cụ quảng cáo tuyệt vời để hiểu rõ về quyển sách.

 

Các chiến dịch gây quỹ cộng đồng đang thực hiện ra sao? Bạn có tin rằng bạn sẽ đạt mục tiêu?

Tôi rất biết ơn vì chiến dịch đã đi thế nào. Nhưng không có gì đảm bảo rằng chúng tôi sẽ đạt mục tiêu. Ngón tay đan chéo ^^!

Image 1

Image 1

Image 1

Image 1

Image 1

Image 1

Image 1

Trả lời

0988110300
chat-active-icon