Tổng quan về ASPAC: Bonsai xuất khẩu được hỗ trợ bởi những người địa phương

Tổng quan về ASPAC: Bonsai xuất khẩu được hỗ trợ bởi những người địa phương

Nguồn: https://bonsai.shikoku-np.co.jp (24/01/2012)

Dịch và biên tập: Admin codai.net NVDzung (08/11/2019)

Asia-Pacific Bonsai and Suiseki Convention & Exibition (ASPAC) lần thứ 11 đã được tổ chức từ 18 – 21 tháng 11 tại Takamatsu. Có một số khó khăn đối với ASPAC Takamatsu như trận động đất Tohoku Earthquake, tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân và sự ra đi đột ngột của Chủ tịch danh dự ASPAC Takamatsu, ông Daizo Iwasaki. Chúng tôi đã phỏng vấn Yukihiko Konishi, chủ tịch của ASPAC Takamatsu, về các yếu tố thành công và các chủ đề trong tương lai.

One of the sites of ASPAC,

Một trong các khu vực tại ASPAC, “Decks Galleria”, Sunport rất đông người tham quan.

― Các yếu tố để thành công?
Tôi nghĩ các sự kiện đã diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi đã có những buổi demo của các bậc thầy Bonsai và triển lãm của các kiệt tác Bonsai như cây từ Imperial Palace (Cung điện Hoàng Gia) và những cây đã đạt giải Kokufu Award. Chúng thật phi thường. Một triển lãm Bonsai của ngài Iwasaki cùng với trình diễn thư pháp của Bà Shoko Kanazawa tại Ritsurin Garden cũng gây được rất nhiều chú ý!

― Kết quả của hội nghị lần này?
Chúng tôi có thể cung cấp một cơ hội tốt cho nhiều người biết đến Takamatsu, ngôi nhà của Bonsai. Thực ra, nhiều người hâm mộ đã đến thăm khác khu vực sản xuất Bonsai. Tôi hy vọng họ cũng yêu thích sự hiếu khách.

― Ông có muốn phản ánh điều gì không? 
Một vài người nói rằng có quá nhiều sự kiện để tham gia. Ví dụ, một buổi demo và chương trình thư pháp của Shoko Kanazawa diễn ra cùng một thời điểm. Tuy nhiên tôi nghĩ du khách có thể thưởng thức một số sự kiện ngay cả khi họ không biết gì về Bonsai và Suiseki.

Tổng quan về ASPAC: Bonsai xuất khẩu được hỗ trợ bởi những người địa phương

Một số bậc thầy Bonsai như Masahiko Kimura (bne phải) trình diễn những kỹ thuật siêu hạng

― Ông đóng vai trò quan trọng vì là một chủ tịch. Hiện giờ ông có suy nghĩ gì?
Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi ASPAC đã hoàn thành mà không gặp vấn đề gì lớn. Chúng tôi thành công nhờ sự hỗ trợ từ tỉnh Kagawa, thành phố Takamatsu, một số công ty và tình nguyên viên. Sự hỗ trợ của họ rất cần thiết cho Bonsai khi đây là một ngành công nghiệp địa phương. Tôi đã rất ngạc nhiên khi có nhiều tình nguyện viên từ Kagawa thực sự tài năng. Tôi tôi trọng họ.

Yukihiko Konishi, Chairman of ASAPC Takamatsu

Yukihiko Konishi, chủ tịch của ASAPC Takamatsu

― Chủ đề tiếp theo sẽ là gì?
Rất nhiều người đến mua Bonsai trong ASPAC vì vậy chúng tôi hiểu rằng nó có nhu cầu tiềm năng. Đây là một bước tuyệt vời để thể hiện chất lượng của Bonsai Nhật Bản với thế giới. Tôi hy vọng Takamatsu sẽ là nhà xuất khẩu Bonsai lớn trong tương lai. Mặt khác, chúng ta cần phát triển những cây Bonsai mới có thể bán được và đào tạo lớp kế cận.

(Bài của Shigeo Hano)

Trả lời

0988110300
chat-active-icon