Cặp cây Sen Đá độc đáo: Kalanchoe blossfeldiana & Aeonium arboreum

Cặp cây Sen Đá độc đáo: Kalanchoe blossfeldiana & Aeonium arboreum

.

Đó là câu nói gì về chanh? Tôi đã nghe điều đó nhiều lần và đó là điều về cuộc sống cho bạn những quả chanh để bạn làm nước chanh. Ồ vâng, và trong trường hợp này, kết quả là không có khả năng một cặp xương rồng ở chung một chậu. Tôi không chắc mình sẽ làm gì với cây hoa Kalanchoe và cây Aeonium arboreum (giống cây tự sinh) của mình nên tôi quyết định trồng tất cả chúng cùng nhau trong chậu Calla Lily màu xanh lam xinh đẹp mà tôi đã có từ lâu.

Planting an unlikely pair of succulents

Bạn có thể nhìn thấy cành giâm aeoinum mà tôi đã trồng ở phía trước (không phải hoa thị lớn hơn – đó là một loại khác). Chúng nhuốm màu đỏ tía tía vào đầu tháng 6 và sau đó chuyển sang màu xanh lục. Bây giờ, vào tháng 12, chúng sẽ chuyển màu trở lại.

Khi tôi lái xe 9 giờ từ Santa Barbara đến Tucson trước 1 ngày so với động cơ, chiếc xe hơi nhỏ của tôi đã bị kẹt cứng bởi cây, chậu và 2 con mèo. Tôi bị nhét vào ghế tài xế với tầm nhìn hạn chế và thần kinh hơi mệt mỏi vì Oscar ngáp dài cả chuyến đi nhưng tôi thực sự cảm thấy như mình đang chỉ huy một nhà kính di động. Tôi đã để lại hầu hết các cây mọng nước nhưng mang theo cành giâm mà tôi đã lấy vào ngày hôm trước khi chuyển nhà. Tôi không chắc kalanchoe này đã thành công như thế nào (tôi có ít nhất 5 cây trong số chúng trong khu vườn trước đây).

Trên bàn làm việc của tôi trồng cây kalanchoe và hom aeonium:

Tôi gọi đây là một sự ghép đôi khó xảy ra vì bạn thường không thấy 2 loài xương rồng này được trồng cùng nhau. Cây hoa bìm bịp (thường được gọi là “kalanchoe”) thường được nhìn thấy trong vườn trồng món ăn cho cả gia đình và văn phòng. Nó được bán dưới dạng cây trồng trong nhà nở hoa trong thời gian ngắn thay vì cây trồng trong nhà trong thời gian dài. Aeonium arboreum là một loài thực vật ngoại thất phát triển thành dạng giống cây theo thời gian đạt khoảng 3 ′.

Gorgeous succulent right after planting

Chúng trông như thế nào ngay sau khi trồng. 

Aeoniums, vì vậy tôi đã nghe nói qua vườn nho trồng trọt, rất khó trồng ngoài trời ở Tucson. Chúng có nguồn gốc từ quần đảo Canary được gọi là hòn đảo của mùa xuân vĩnh cửu – khí hậu của họ giống San Diego hơn là sa mạc Sonoran. Tôi thích sử dụng cây an xoa để làm thủ công và chỉ cần mang theo một vài cành giâm khi tôi chuyển đi. Tôi sẽ thử trồng những cây này trong nhà (tôi có một vài cành giâm mọc bên ngoài và cho đến nay chúng cũng rất tốt) bởi vì đó không phải là việc làm vườn nhiều sao? Nó rất đáng để thử!

In the midst or replanting the succulents

Các cành giâm cành và cây kalanchoe ở bàn làm việc của tôi đang chờ được trồng. Trước đó vài ngày đã có một cơn bão gió cuốn chiếc kalanchoe ra khỏi hàng rào và khiến chậu cây bay đi đâu đó mà không tìm thấy. Thành thật mà nói, đó là chất xúc tác cho dự án trồng cây này!

Pairing the succulents

Như bạn có thể thấy, kalanchoe có rất nhiều nụ hoa nên tôi sẽ tìm hiểu xem nó có màu gì. 

Những điều tôi cần làm:

– Tôi đã sử dụng hỗn hợp mọng nước & xương rồng cùng với một chút phân hữu cơ để trồng hỗn hợp này.

– Di chuyển chậu ra nơi râm mát để nó có thể bám vào.

– Sau 5 ngày mới tưới thật đẫm.

– Để khô thêm vài ngày trước khi dọn vào trong nhà.

Tôi nghĩ rằng 2 cây này trông rất tuyệt khi trồng cùng nhau. Tôi thích vẻ ngoài của kalanchoe ngay cả khi nó không ra hoa. Các thiên thạch sẽ không còn tốt và thấp như hiện tại. Chúng sẽ sinh trưởng và phát triển thân nên tôi cần phải cắt bỏ chúng và trồng lại mỗi năm một lần. Điều đó chỉ ổn với tôi – nhân giống loài xương rồng chỉ trong tích tắc!

 

 

Để lại một bình luận

0988110300
chat-active-icon