Bonsai Satsuki (Azalea, Đỗ Quyên): Dáng phổ thông

Bonsai Satsuki, dáng phổ thông
Đánh giá

Nguồn: https://bonsai.shikoku-np.co.jp (06/06/2016)

Dịch và biên tập: Admin codai.net NVDzung (11/11/2019)

 Có hai loại Bonsai: Shohaku (Thông và Bách Xù) và Zoki (cây rụng lá). Tuy nhiên Satsuki (Azalea, Đỗ Quyên) đang rất phổ biến trong giứoi hâm mộ và được coi là một kiểu đặc biệt. Tháng 5 đúng nghĩa là mùa của Satsuki. Vì vậy các cuộc triển lãm Satsuki được tổ chức tại nhiều thành phố. Chúng tôi đã phỏng vấn Yoshifumi Onishi, chủ tịch của Kokubunji Satsuki Society, về hình dạng cây điển hình và sự hấp dẫn. Chủ tịch Onishi trồng hơn 100 chậu Satsuki trên tầng thượng của cửa hàng của ông ý.

Moyogi là dáng phổ biến

Dáng phổ biến của Satsuki và Moyogi khi thân cong đẹp mắt. Cây ưa thích của Onishi là “Kagetsu” được trồng từ năm 1993. Ông đã thay đổi chậu sau mỗi 3 – 4 năm. Vì vậy, bây giờ nó có một dáng đẹp của Kokejun (thân cây hướng về đỉnh).

Moyogi "Kagetsu" which is 90 centimeters in height

Moyogi “Kagetsu” cao 90cm

Có một dáng nữa là “Netsuranari”. Đây là một loại “Kabudachi” mà nhiều thân cây mọc từ một gốc cây. Các thân cây dường như tự đứng nhưng thực ra rễ chúng liên kết với nhau. Trái ngược với Takan (cây đơn thân), nó thể hiện vẻ đẹp tráng lệ như rừng với toàn bộ hình dạng. Những bông hoa trắng mọc ra từ cây có 7 thân tên là “Hakucho”

Netsuranari "Hakucho"

Netsuranari “Hakucho”

“Neagari” là dáng mà rễ trần lộ ra và cao hơn mặt đất trong nhiều năm và dường như đóng vai trò là các thân cây. Như thường lệ, nó phát triển tự nhiên trên cánh đồng mềm và dễ sụt đất. Nhưng nó có thể được tạo ra một cách nhân tạo, hãy hỏi các nghệ sĩ về kỹ thuật này trong các triển lãm Satsuki.

Neagari "Sachi no hana"

Neagari “Sachi no hana”

Sự hấp dẫn của rất nhiều loài

Onishi cũng đã trồng nhiều cây thông từ thời của các thế hệ trước. Ông nói về sự hấp dẫn của Satsuki “Những bông hoa xinh đẹp có thể được thưởng thức trong một tháng. Tại một con hẻm, trời cứ mưa và nó cứ phát triển. Nó sẽ không chết nếu như không bị một gã nghiệp dư cắt lá và cành. Ngoài ra, còn có rất nhiều loài và mỗi năm lại có giống mới. Vì vậy chúng tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi khi chăm sóc cây!” với một tiếng cười lớn “Và tôi cảm thấy đau tay với cây thông!”

Để lại một bình luận

0988110300
chat-active-icon