[Ebook Việt Hoá] Happy Houseplants – Angela Staehling (Cây Cảnh Trong Nhà Hạnh Phúc) – String of Pearls (Senecio rowleyanus)

  • Nguồn: [Ebook Việt Hoá] Happy Houseplants: 30 Lovely varieties to brighten up your home – Angela Staehling  (Cây Cảnh Trong Nhà Hạnh Phúc: 30 loại cây đáng yêu làm bừng sáng nhà bạn) 
  • Biên tập: Dũng Cá Xinh (Tháng 08/20201)
  • Dịch: Huyền Nguyễn

English

• Senecio rowleyanus •

The string of pearls plant, also known as string of beads, is an eye- catching addition to any home. The tendril-like fronds display spherical leaves that resemble a long beaded necklace. The plant looks stunning in a hanging pot either by itself or with other succulents. When potting, press the soil down firmly around the plant to secure it in place. Keep your succulent high enough away from curious pets, as the leaves are toxic if ingested.

Step-by-step care

  • SOIL: Use a quick-draining soil mixture or cactus soil mix. Or make your own mixture of one-third potting soil, one- third coarse sand, and one-third perlite. Add vermicompost to provide extra nutrients and beneficial enzymes.
  • LIGHT: Place the string of pearls in a bright, sunny location, preferably a west- or south-facing window. Avoid any cool drafts, as this may cause leaf drop.
  • WATER: Water every two to three weeks. Remove excess water from the saucer to prevent the soil from becoming soggy. If your container is plastic or some other nonporous material, water less often, as these containers keep soil moist longer. The string of pearls plant prefers drier soil. In winter, water every four to five weeks.
  • FERTILIZER: Feed every two to three weeks during spring and summer with a balanced houseplant fertilizer diluted to half strength.

TIP: In spring, trim back long and straggly stems to maintain the plant’s size and appearance. Healthy cuttings (about 4 inches / 10 cm long) can be repotted into the same container or new soil-filled pots. Roots will quickly grow into new plants.


Tiếng Việt

Cây Chuỗi Ngọc Trai – Senecio rowleyanus •

Cây Chuỗi Ngọc Trai (The string of pearls plant) hay còn gọi là cây Chuỗi Hạt là một loài cây trang trí bắt mắt đối với bất kỳ ngôi nhà nào. Những chuỗi lá giống như tua rua có những chiếc lá hình cầu giống như một chiếc vòng cổ dài đính cườm. Cây trông tuyệt đẹp khi được trồng trong chậu treo hoặc trồng với các loài mọng nước khác. Khi trồng cây, bạn nên ấn mạnh đất xuống xung quanh cây để cố định. Để loại cây mọng nước này ở vị trí đủ cao, tránh xa vật nuôi, vì lá cây rất độc nếu ăn phải.

Chăm sóc từng bước

  • ĐẤT: Sử dụng hỗn hợp đất thoát nước nhanh hoặc hỗn hợp đất dành cho Xương Rồng. Hoặc tự làm hỗn hợp bầu của riêng bạn gồm một phần ba đất bầu, một phần ba cát thô, và một phần ba đá trân châu. Bổ sung phân trùn quế để cung cấp thêm chất dinh dưỡng và các enzym có lợi cho cây trồng.
  • ÁNH SÁNG: Đặt cây ở vị trí nhiều nắng, sáng sủa, tốt nhất là cửa sổ hướng Tây hoặc Nam, tránh gió lùa để không làm cây rụng lá.
  • NƯỚC: Tưới nước hai đến ba tuần một lần. Loại bỏ nước thừa trong đĩa để tránh cho đất bị sũng nước. Nếu chậu cây của bạn được làm bằng nhựa hoặc một số vật liệu không xốp khác, hãy tưới ít thường xuyên hơn, vì những loại chậu này giữ cho đất ẩm lâu hơn. Cây Chuỗi Ngọc Trai (The string of pearls plant) ưa đất khô. Vào mùa đông, tưới nước bốn đến năm tuần một lần.
  • PHÂN BÓN: Bón phân hai đến ba tuần một lần trong mùa xuân và mùa hè với một loại phân bón cân bằng cho cây trồng được pha loãng đến nồng độ 1/2.

MẸO: Vào mùa xuân, hãy tỉa lại những thân cây dài để duy trì kích thước và hình dáng của cây. Những cành giâm khỏe mạnh (dài khoảng 4 inch – 10 cm) có thể được trồng vào cùng một chậu với cây mẹ hoặc chậu mới đầy đất. Rễ sẽ nhanh chóng phát triển để hình thành cây mới.


Xem thêm các phần khác của sách

Trả lời

0988110300
chat-active-icon