[Ebook Việt Hoá] Grow in the Dark (Trồng cây trong bóng tối) (Lisa Eldred Steinkopf): PEACOCK MOSS (Selaginella kraussiana ‘Variegata’)

  • Nguồn: [Ebook Việt Hoá] Grown  in the Dark  (Lisa Eldred Steinkopf)  (Trồng cây trong Bóng Tối)
  • Biên tập: Dũng Cá Xinh
  • Dịch: Team Codai.net 

English

Other Common Names

  • Spike moss, club moss, frosty fern

Botanical Name

  • Selaginella kraussiana ‘Variegata’

While neither ferns nor true mosses, selaginellas are considered “fern allies” and like similar growing conditions. The iridescence of the leaves of this low-growing plant makes it attractive to collectors. The white-tipped peacock moss variety is often sold at holiday time and called the “frosty fern.” There are also red-colored varieties for added interest. Because of its moisture and humidity preferences, the frosty fern makes a great terrarium groundcover.

Light

Medium light is best, as in an east window. These plants do not want to be in high light, as it will bleach them out. The lower light of a north window would work as well, but the white-tipped variety needs more light to remain variegated.

Water

Keep this plant evenly moist, never allowing it to dry out. If it is grown as a holiday plant, it may come in a foil cover. Remove the cover when watering so that the plant is never standing in water. Raise the humidity by placing it on a pebble tray or by growing in a terrarium. These plants never want to completely dry out, so check them often. If the top of the potting medium feels dry, give it a drink of water.

Size

This is a small plant, only a few inches high, though being a groundcover it can spread quite far.

Propagation

Propagate by spores or division.

Pet Safety

Not toxic to pets.


Tiếng Việt

Các tên thông dụng khác

  • Spike moss, club moss, frosty fern

Tên thực vật

  • Selaginella kraussiana ‘Variegata’

Mặc dù không phải dương xỉ hay rêu thực sự, Quyển Bá được coi là “đồng minh của dương xỉ” và thích các điều kiện phát triển tương tự. Màu sắc óng ánh từ lá của loài cây mọc thấp này khiến nó trở nên hấp dẫn đối với những người sưu tầm. Loại dương xỉ đuôi công trắng thường được bán vào các dịp nghỉ lễ và được gọi là “dương xỉ băng giá”. Ngoài ra còn có các giống màu đỏ để tăng thêm sự thú vị. Do đặc tính ưa ẩm và độ ẩm của nó, cây “dương xỉ băng giá” tạo nên một lớp bao phủ bề mặt hồ cạn tuyệt vời.

Ánh sáng

Ánh sáng trung bình là tốt nhất, như trong cửa sổ phía Đông. Những cây này không muốn ở nơi có ánh sáng cao, vì nó sẽ bị phai màu. Ánh sáng thấp hơn của cửa sổ hướng Bắc cũng có thể phát triển, nhưng loại cây có màu trắng cần nhiều ánh sáng hơn để duy trì sự loang lổ.

Nước

Giữ ẩm đều cho cây, không bao giờ để cây bị khô. Nếu nó phát triển chậm như trong mùa đông hãy phủ một lớp giấy bạc lên trên. Vén lớp phủ lên khi tưới nước để cây không bị đọng nước. Tăng độ ẩm bằng cách đặt nó trên một khay đá cuội hoặc bằng cách trồng trong hồ cạn. Loại cây này không bao giờ muốn bị khô hoàn toàn, vì vậy hãy kiểm tra chúng thường xuyên. Nếu phần trên của đất cảm thấy khô, hãy tưới nước cho cây.

Kích thước

Đây là một loại cây nhỏ, chỉ cao vài inch, mặc dù là một lớp phủ trên mặt đất, nó có thể lan rộng khá xa.

Nhân giống

Nhân giống bằng bào tử hoặc phân chia.

An toàn cho thú cưng

Không độc hại cho vật nuôi.


Xem thêm các phần khác của sách

Trả lời

0988110300
chat-active-icon