[Ebook Việt Hoá] Grow in the Dark (Trồng cây trong bóng tối) (Lisa Eldred Steinkopf): JAPANESE ARALIA (Fatsia japonica)

  • Nguồn: [Ebook Việt Hoá] Grown  in the Dark  (Lisa Eldred Steinkopf)  (Trồng cây trong Bóng Tối)
  • Biên tập: Dũng Cá Xinh
  • Dịch: Huyền Nguyễn

English

Botanical Name

  • Fatsia japonica

The Japanese aralia is a great focal point in a room. Its large, palmately lobed leaves have seven to nine lobes, and the plant can grow to several feet high. It is often sold as a single stem, which grows tall with its large leaves protruding on beefy stalks. It can be trimmed to make it branch out and become more shrublike.

Light

For best growth, place this plant in medium light, such as an east or west window. It will also do well in a low-light setting, such as a north window, or back a number of feet from a south window.

Water

Keep the Fatsia plant evenly moist. If it dries out, it may drop its lower leaves. Keep the humidity up around the plant and keep it away from heat registers, as the plant will attract spider mites if it is kept too dry and warm air is blowing on it.

Size

It can become a stately plant that, in its native habitat in Japan, could be up to 15 feet tall. In the home it will most likely grow only to 6 feet.

Cultivars

  • Fatsia japonica ‘Spider’s Web’ – A cultivar with white mottled foliage that is attractive but needs more light than its all-green counterpart.

Pet Safety

Not toxic to pets.


Tiếng Việt

Tên thực vật

  • Cây Aralia Nhật Bản (Fatsia japonica)

Cây Aralia Nhật Bản là một tâm điểm tuyệt vời trong một căn phòng. Những chiếc lá lớn, hình lá cọ của nó có từ bảy đến chín thùy, và cây có thể cao tới vài feet. Cây thường được bán dưới dạng thân đơn, mọc cao với những chiếc lá to nhô ra trên những thân cây lực lưỡng. Bạn có thể cắt tỉa để làm cho cây phân nhánh và trở thành cây bụi hơn.

Ánh sáng

Để cây phát triển tốt nhất, hãy đặt cây này ở nơi có ánh sáng trung bình, chẳng hạn như cửa sổ phía Đông hoặc phía Tây. Cây cũng sẽ phát triển tốt trong môi trường có ánh sáng yếu, chẳng hạn như cửa sổ phía bắc hoặc lùi lại một số feet từ cửa sổ phía nam.

Nước

Giữ ẩm đều cho cây, nếu bị khô, cây có thể rụng các lá bên dưới. Giữ độ ẩm xung quanh cây và đặt cây tránh xa các lò sưởi, vì cây sẽ thu hút bọ nhện nếu quá khô và có không khí ấm thổi vào.

Kích thước

Cây này có thể phát triển thành một loài thực vật trang nghiêm, trong môi trường sống bản địa ở Nhật Bản, cây này có thể cao tới 15 feet. Trong nhà rất có thể cây sẽ chỉ phát triển đến chiều cao 6 feet.

Giống cây trồng

  • Fatsia japonica ‘Spider’s Web’ – Một giống cây có tán lá đốm trắng hấp dẫn nhưng cần nhiều ánh sáng hơn so với giống toàn màu xanh lá cây.

Độ an toàn đối với thú cưng

Không độc hại đối với thú cưng.

Xem thêm các phần khác của sách

Trả lời

0988110300
chat-active-icon