Tại sao cây trồng trong nhà của bạn lại chết?

Tại sao cây trồng trong nhà của mình lại chết? Đó là câu hỏi quen thuộc của nhiều người làm vườn. Thật tuyệt vời nếu cây trồng trong nhà của bạn luôn khỏe mạnh và trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm xinh đẹp hơn. Tuy nhiên có nhiều cây trồng trong nhà hầu như rất nhanh chết, đặc biệt đối với những người mới làm vườn, trong nhiều trường hợp họ hết sức ngạc nhiên bởi không hiểu được tại sao những cây trồng trong nhà của họ lại chết đi dù họ đã rất nâng niu và chăm sóc.

Cây trồng trong nhà của bạn không thể chết đi mà không có lý do. Dưới đây là những lý do hàng đầu khiến nhà cửa chết:

Tưới quá nhiều nước

Đây là lý do phổ biến đối với những người yêu thích trồng cây trong nhà. Thực tế đối với cây trong nhà, rất ít loài cây nào cần được tưới nước mỗi ngày. Một số lời khuyên quen thuộc như chờ cho lớp đất trên cùng khô đi hay tìm kiếm dấu hiệu khác trên những cây trồng của bạn như cây lá có dấu hiệu khô héo…Nói tóm lại với cây trồng trong nhà, bạn không nên tưới nước quá nhiều, chỉ tưới khi chúng thật sự cần!

Thoát nước kém

Đây là người anh em họ hàng với việc tưới quá nhiều nước. Nước và thoát nước có liên quan chặt chẽ với nhau, và việc thoát nước kém trong chậu trồng cây cũng là nguyên nhân phổ biến giết chết cây trồng của bạn.

Tại sao cây trồng trong nhà của bạn lại chết?

Những chậu cây có khả năng thoát nước kém thường dễ dàng đọng lại nước ở đáy chậu, ngay cả khi chậu cây đã khô hơn. Kết quả là rễ cây của bạn ngập trong nước, tạo điều kiện cho việc gây thối rễ. Hệ thống thoát nước của bạn càng tốt thì khả năng chết của cây càng ít hơn, hãy chú ý đến vấn đề thoát nước cho những chậu cây trồng trong nhà của bạn.

Không đổi chậu trồng

Hầu hết các loại cây trồng sẽ sống tốt trong 1 chậu trồng từ 1 đến 2 năm, trong thời gian đó, cây trồng thỏa sức phát triển tốt trong chậu trồng của mình nhưng đến một giai đoạn nào đó, cây trồng trong nhà của bạn không còn đủ không gian và đủ chất dinh dưỡng để phát triển nữa. Hầu hết các loại cây trồng trong chậu cần được thay chậu mỗi năm, hoặc bạn phải thường xuyên kiểm tra và chú ý nhiều nhất đến các loại cây có rễ để kịp thời thay chậu trồng cho chúng phát triển tốt nhất.

Đất trồng cây lâu năm:

Điều này cũng có liên quan chặt chẽ đến vấn đề không đổi chậu trồng nói trên. Hầu hết các loại đất trồng cây được tạo ra dựa trên than bùn, chúng phân hủy theo thời gian và trở nên có tính axit hơn gây ảnh hưởng xấu đến sự hấp thu dưỡng chất và phát triển của cây trồng. Giải pháp tốt nhất là bạn cần chú ý thay đổi chậu trồng, đất trồng cây của mình để tạo điều kiện tốt nhất cho cây phát triển.

Không đủ nước

Cây trồng trong nhà chết do thiếu nước chắc chắn vì bạn bận rộn và quên chăm nom chúng! Với lý do này bạn chỉ cần để ý kỹ hơn vấn đề tưới nước đầy đủ cho cây của mình để chúng phát triển tươi tốt.

Trong danh sách các lý do không nhắc đến vấn đề phân bón, dưỡng chất, bởi vì với nhiều loại cây trồng trong nhà nhất là những cây trồng có bộ rễ khỏe mạnh, chỉ cần giải quyết tốt vấn đề cung cấp lượng nước đủ, khả năng thoát nước tốt thì chúng có thể sống tốt trong điều kiện nhiệt độ và ánh sáng không hoàn hảo. Điều đó chứng tỏ rằng, cây trồng trong nhà của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn khi được chăm sóc chu đáo với 1 lượng ánh sáng lý tưởng, được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất và phân bón.

Trả lời

0988110300
chat-active-icon