Mô tả và cách trồng Hoa Lan Mystacidium

Mô tả và cách trồng Hoa Lan Mystacidium
Đánh giá

Mô tả và cách trồng Hoa Lan Mystacidium.

Phân loại, nguồn gốc, xuất xứ và cách trồng lan Mystacidium.

Xuất xứ tên gọi:

Tiếng Hy-lạp, mystax nghĩa là ria mép, có lẽ nhìn vào hình dáng của mỏ cựa hoa nhú lên giống  hình tháp.

Tông:

Vandeae.

Tông phụ:

Aerangidinae.

Phân bố:

Có 10 loài ở miền đông vùng nhiệt đới châu Phi và Nam Phi. Có hai loài Lan điển hình là lan Mystacidium braybonae  lan Mystacidium capense.

Là loài Lan biểu sinh đơn thân, có thân ngắn và nhỏ, chúng có khá nhiều rễ cứng, thường có màu xanh xám với những sọc trắng.

Lá lan mọc đối xứng, thường có hình đai, đôi khi lá bị rụng. Vòi hoa mọc từ nách lá, có vài hoa đến nhiều hoa. Hoa màu trắng hoặc màu xanh vàng trong suốt hoặc xanh ngả trắng. Các lá đài và cánh hoa tương tự nhau, hình mác, nhọn, thường nằm ngang. Môi liền hoặc có ba thùy gần phần chân môi, có cựa, cựa thon từ miệng đến đầu chót.

Cách trồng Hoa Lan Mystacidium.

Các loài Lan thuộc giống Mystacidium trồng bằng cách ghép vào mảnh gỗ hoặc những cành cây nhỏ là tốt nhất, vì nếu trồng trong chậu, rễ sẽ bị hư. Các loài Lan nhỏ với màu hoa ngả xanh, như lan Mystadcidium tanganyikense, cần thật nhiều bóng râm, độ ẩm cao suốt quanh năm, trong khi đó những loài Lan có hoa màu trắng lớn hơn lại yêu cầu nhiều sáng hơn và sau khi ra hoa cần để cho cây khô hơn, đặc biệt là nếu lá bị rụng. Tất cả hai loài Lan này đều thích hợp với nhiệt  độ trung bình.

Lan Mystacidium gracile.

Lan Mystacidium gracile.

Lan Mystacidium capense.

Lan Mystacidium capense.

Lan Mystacidium braybonae.

Lan Mystacidium braybonae.

Lan Mystacidium braybonae.

Lan Mystacidium braybonae.

Trả lời

0988110300
chat-active-icon