Mô tả và cách trồng Hoa Lan Odontoglossum

Mô tả và cách trồng Hoa Lan Odontoglossum
Đánh giá

Mô tả và cách trồng Hoa Lan Odontoglossum.

Phân loại, nguồn gốc, xuất xứ, kỹ thuật chăm sóc và cách trồng lan Odontoglossum.

Xuất xứ tên gọi:

Tiếng Hy-lạp, odontos nghĩa là răng, và glossa nghĩa là lưỡi. Căn cứ vào tiến trình phát triển của môi hoa.

Tông:

Maxillarieae.

Tông phụ:

Oncidiinae.

Phân bố:

Hầu hết 70 loài đều ở miền tây của Nam Mỹ. Điển hình cho giống này là Odontoglossum blandum, Odontoglossum cirrhosum, Odontoglossum crinitum, Odontoglossum crispum, Odontoglossum crocidipterum, Odontoglossum cruentum, Odontoglossum gloriosum, Odontoglossum harryanum, Odontoglossum lindleyanum, Odontoglossum naevium, Odontoglossum sanguineum, Odontoglossum schillerianum  Odontoglossum spectatissimum.

Lan biểu sinh hoặc thạch lan, có kích thước từ trung bình đến lớn. Các giả hành mọc thành cụm, dẹt, được bao bọc bởi lớp vỏ lụa của lá, có 1-2 lá ở trên đỉnh. Phiến lá dầy và dai. Vòi hoa mọc từ gốc, thẳng đứng hoặc uốn cong, phân nhánh hoặc không phân nhánh, có vài hoa đến nhiều hoa. Hoa thường lớn và màu sắc nổi bật, không có cựa. Các lá đài và cánh hoa, phẳng, gần giống nhau, các cánh hoa thường ngắn hơn, các lá đài bên đôi khi dính liền nhau ở phần chân. Môi liền hoặc có ba thùy, phần chân của môi song song với trụ hoa. Các thùy bên của môi dựng đứng hoặc nằm ngang. Mô sần có răng cưa, dầy, bóng như kính.

Ondontoglossum có quan hệ gần gũi với Oncidium và một số loài đã được chuyển qua chuyển lại giữa các giống. Những loài khác đã được chuyển qua giống khác như Cyrtochilum, Rhynchostele và Rossioglossum

Các loài thuộc Ondontoglossum được dùng để lai tạo với các loài cùng giống và với các loài thuộc gống khác có liên quan. Với Cochlioda  Miltonia đã được dùng để lai tạo với giống x Vuylstekeara, một trong những giống được trồng rộng rãi trong tất cả các giống lan lai tạo.

Cách trồng Hoa Lan Odontoglossum.

Hầu hết các loài thuộc giống này đều sinh trưởng trên cao nguyên, vì vậy cần có không khí mát mẻ, bóng râm vừa phải, độ ẩm cao quanh năm. Trong giai đoạn cây phát triển, cần tưới nhiều nước, giảm lượng nước tưới khi cây đi vào kỳ nghỉ, nhưng lưu ý không để cây bị hạn trong thời gian dài. Trồng trong chậu với chất trồng mịn đến vừa phải, dành cho lan biểu sinh

Lan Odontoglossum blandum.

Lan Odontoglossum blandum.

Lan Odontoglossum cirrhosum.

Lan Odontoglossum cirrhosum.

Lan Odontoglossum crinitum.

Lan Odontoglossum crinitum.

Lan Odontoglossum cruentum.

Lan Odontoglossum cruentum.

Lan Odontoglossum harryanum.

Lan Odontoglossum harryanum.

Lan Odontoglossum odoratum.

Lan Odontoglossum odoratum.

Lan Odontoglossum sanguineum.

Lan Odontoglossum sanguineum.

Lan Odontoglossum schillerianum.

Lan Odontoglossum schillerianum.

Lan Odontoglossum spectatissimum.

Lan Odontoglossum spectatissimum.

Để lại một bình luận

0988110300
chat-active-icon