6 mẹo mua cây cảnh bạn nên biết

https://cdn.apartmenttherapy.info/image/upload/f_auto,q_auto:eco,c_fit,w_730,h_576/test%2Ffd884c57016763a647f83e5dbbe41c95fcf3fea3
Đánh giá

Nếu bạn đã từng cảm thấy choáng ngợp trước những quá trình chọn cây trồng hoàn hảo cho ngôi nhà của mình, doanh nhân kiêm chuyên gia phụ trách về thực vật Jen Stearns sẽ có mặt tại đây để làm sáng tỏ quy trình này.

Stearns, tác giả của cuốn sách hướng dẫn trồng cây trong nhà được phát hành gần đây “The Inspired Houseplant” và là chủ sở hữu của cửa hàng thực vật Urban Sprouts có trụ sở tại Seattle, lớn lên trong bùn đất, làm việc trong khu vườn của mẹ cô. Sau khi học ngành nông nghiệp đô thị ở trường đại học, Stearns yêu thích việc trồng cây xanh và thực phẩm trong không gian nhỏ – và cô ấy nghĩ rằng bạn cũng có thể làm được.

Post Image

Vì việc mua sắm cây trồng (và học cách chăm sóc chúng) có thể quá sức ngay cả với những người chăm sóc cây trồng có kinh nghiệm nhất, chúng tôi đã hỏi Stearns về những khuyến nghị tốt nhất của cô ấy. Đây là những gì cô ấy phải nói:

Mua sắm đúng nơi

“Tôi luôn khuyên rằng khi bạn đã sẵn sàng để trồng một chậu cây, trước tiên bạn nên xem xét nơi bạn sẽ đến để chọn cây trồng. Bạn sẽ không nhận được sự giúp đỡ tận tình tại một cửa hàng bách hóa, đặc biệt nếu trước đây bạn chưa từng mua cây trồng trong nhà. Đi đến một nơi nào đó chuyên về cây trồng trong nhà thường hữu ích hơn, vì hầu hết nhân viên tại các cửa hàng bách hóa đều là chuyên gia về cây trồng ngoài trời ”.

Post Image

Xác định tính cách cây trồng của bạn

“Người làm vườn nào thực sự có thể chăm sóc tốt cho cây xương rồng, một người có thể giết chế cây xương rồng vì có thể không phù hợp cách chăm sóc đó. Vì vậy, điều quan trọng là phải tìm ra những gì tốt nhất cho bạn trước khi bạn đi mua cây.

Trước khi bắt đầu, hãy nghĩ về tần suất bạn muốn chăm sóc nó. Bạn có muốn chăm sóc cây mỗi ngày hay đặt nó vào một góc và quên mất nó tồn tại, hay chăm sóc nó mỗi tuần một lần? Khi bạn xác định được về tần suất chăm sóc cây thì bạn nên nói chuyện với người trong cửa hàng để tìm ra loại cây trồng thích hợp nhất với bạn. ”

Điều chỉnh kỳ vọng của bạn

“Tôi luôn cảnh báo mọi người về việc đặt quá nhiều kỳ vọng vào việc trồng cây. Ví dụ: có thể bạn muốn lô hội vì bạn đã nghe nói rằng chúng nằm trong danh sách máy lọc không khí của NASA và chúng được cho là trồng dễ dàng. Lô hội là một loại cây tuyệt vời nếu bạn trồng nó ở đúng vị trí và đó là cách chăm sóc phù hợp với bạn, nhưng nếu không thì chúng sẽ không thể phát triển.

Thay vì đi mua cây với một loại cây cụ thể, tôi khuyên bạn nên dành thời gian trên Instagram hoặc Pinterest để xem các kiểu cây mà bạn thích. Bạn có thích cây nho không? Bạn bị thu hút bởi cây xương rồng hay những chiếc lá khổng lồ? Đi vào với các thông số rộng cho kiểu cây mà bạn thích hơn là các loài cụ thể. Bạn có thể kết thúc với một loại cây mà bạn chưa bao giờ xem xét, nhưng vì nó phù hợp với nhu cầu của bạn, bạn sẽ chăm sóc nó thành công hơn nhiều. ”

Post Image

Đừng bắt đầu với một cái cây nhỏ

“Nhiều người có xu hướng bắt đầu việc chăm sóc với các loại cây nhỏ vì họ nghĩ rằng chúng dễ dàng hơn, nhưng thực tế không phải vậy! Những cây nhỏ, cũng giống như những em bé vậy, khó chăm sóc hơn rất nhiều. Chúng thường cần được chú ý nhiều hơn và có nhiều khả năng bạn sẽ mắc sai lầm khi cho chúng quá nhiều chất dinh dưỡng cũng như sự chăm sóc quá thái. Tôi khuyên bạn nên bắt đầu loại cây trồng nào đó ít nhất là trong chậu 6 inch, vì những cây đó lâu đời hơn và có nhiều khả năng sẽ vượt qua những sự thay đổi đột ngột của bạn. ”

Hãy giữ việc chăm sóc đơn giản ngay lúc đầu

“Tôi muốn liên kết ai đó với những chậu cây trồng nhỏ bé. Nếu tôi mang những chậu cây về và sự chăm sóc khó với họ thì họ sẽ không muốn thử lại! Điều quan trọng là phải tìm đúng loại cây phù hợp ngay lần đầu tiên. Nếu bạn muốn một loại cây cụ thể, bạn có thể chọn loại cây đó sau đó một chút khi bạn đã quen với việc chăm sóc cây đầu tiên của mình. Bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn với quy trình nói chung theo cách này.

Đảm bảo rằng bạn có một nơi tốt để trả lời được hết những câu hỏi cũng như thắc mắc của bạn

“Doanh nghiệp của tôi cung cấp đường dây hỗ trợ văn bản miễn phí và hỗ trợ Instagram DM, vì vậy nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cây trồng của mình, bạn có thể gửi hình ảnh cho chúng tôi và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn với dự đoán tốt nhất của chúng tôi về những gì đang xảy ra và cách khắc phục sự cố. Tìm một nguồn thông tin trực tuyến hay trực tiếp có thể cung cấp cho bạn các hướng dẫn chăm sóc cụ thể theo vùng tùy thuộc vào nơi bạn sống. Hầu hết các thẻ chăm sóc được viết ở những nơi như Florida, nơi có rất nhiều loại cây được trồng, nhưng việc chăm sóc cây đó ở Florida siêu khác so với ở Colorado hay Washington. ”

Trả lời

0988110300
chat-active-icon