Sự khác biệt giữa Cọ Parlor, Cọ Areca và những loài Cọ khác

https://cdn.apartmenttherapy.info/image/upload/f_auto,q_auto:eco,c_fit,w_730,h_548/at%2Fhome-projects%2F2019-08%2Fparlor_palm

Nếu bạn đang tìm kiếm một chậu cây cảnh mang phong cách nhiệt đới để làm cho ngôi nhà của mình trở nên tươi sáng hơn, một chậu cây cọ nghe có vẻ phù hợp đấy, nhưng bạn lại đang phân vân không biết nên chọn loại cọ nào? Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin về một số loại cọ phổ biến nhất và cách phân biệt chúng.

Cọ Areca

Bạn có thể nhận biết cây cọ Areca với thân cây màu vàng, giống như những cây tre mọc thành từng nhóm từ gốc (hay còn gọi là Dypsis lutescens / Chrysalidocarpus lutescens) và những chiếc lá lớn. Theo Vườn bách thảo Missouri, bạn có thể dễ dàng theo dõi và mua chúng tại các cửa hàng và vườn ươm lớn. Ánh nắng mặt trời và độ ẩm cao là những yếu tố bắt buộc phải có khi trồng Cọ Areca.

Phù hợp với: Không gian rộng, phòng có trần cao
Tên khác: Butterfly palm, golden cane palm, bamboo palm

Cọ Kentia

Cây cọ Kentia (Howea forsteriana) cao và duyên dáng là một trong những loài cọ trong nhà phổ biến và dễ tìm. Theo “Bách khoa toàn thư về làm vườn trong nhà của Rodale”, đây là một lựa chọn tốt vì cọ Kentia có thể chịu được không khí khô trong nhà và ánh sáng yếu hơn các loại cọ khác. Những chiếc lá nằm trên đỉnh thân cây, tạo nên vẻ ngoài đơn giản hơn so với một số loài cọ khác.

Phù hợp với: Chậu trồng cây đặt trên sàn
Tên khác: Paradise palm

Cọ Majesty

Cây cọ Majesty (Ravenea rivularis) cao – đúng như tên gọi của nó. Những tán lá của loại cây này cực lớn, bạn có thể cắt ra và sử dụng như một chiếc quạt cầm tay. Giống như tất cả các loài cọ khác, nó thích độ ẩm cao và ánh sáng tốt, mặc dù nó cũng có thể thích nghi với điều kiện ánh sáng thấp hơn.

Phù hợp với: Không gian rộng, phòng có trần cao
Tên khác: Majestic palm

Cọ Parlour

Cây cọ Parlour (Chamaedorea elegans) có những chiếc lá nhỏ, mảnh, mọc thẳng đứng và hơi cứng hơn những cây cọ được đề cập ở trên. Nó có thể cao tới 4 feet trong nhà, mặc dù nó cũng có thể được trồng trong chậu trồng cây để bàn nếu bạn có một chậu cây nhỏ (nó là cây phát triển chậm).

Phù hợp với: Giá trồng cây, mặt bàn, chậu cây trồng trên sàn
Tên khác: cọ Neanthe bella, cọ Victoria

Cọ đuôi ngựa

Những cây cọ đuôi ngựa (Beaucarnea recvata) – chúng không giống những cây cọ khác trong danh sách này. Chúng có một chùm lá mảnh, xếp tầng xoăn lại nằm trên đỉnh một thân cây hình củ. Mặc dù chúng có thể cao hơn 20 feet ở quê hương đông nam Mexico, nhưng cây cọ đuôi ngựa trong nhà được trồng như những mẫu cây cảnh và rất phù hợp trong những chậu cỡ vừa. Là dân bản địa sa mạc, chúng không ưa ẩm ướt, trái ngược hoàn toàn với loài cọ thật và yêu cầu chăm sóc tương tự như xương rồng và mọng nước

Phù hợp với: Mặt bàn, bàn làm việc, bệ cửa sổ

Cọ sago

Cây cọ Sago (Cycas Revuta)  không phải là giống một cây cọ mà là giống cây xích hơn – một loại thực vật cổ đại đặc biệt phổ biến trong thời kỳ khủng long còn tồn tại trên trái đất. Cây cọ Sago có những chiếc lá dày, có hình lông vũ, mọc ra từ thân cây ở giữa trông hơi giống một quả thông. Nó cũng có một vẻ ngoài rất cân đối, khiến nó phù hợp với bất kỳ kiểu trang trí nào trong nhà. Nó thích ánh sáng rực rỡ và chỉ cần được tưới đủ nước để phát triển.

Phù hợp với: Giá trồng cây, những góc trống trong nhà

Cọ Sentry

Cây cọ Sentry (Howea belmoreana) là anh em họ của Kentia vì có bề ngoài gần giống hệt nhau, điểm khác biệt chính là các lá của nó cuộn tròn ở đầu. Giống như Kentia, chúng khá cứng cáp khi trồng trong nhà.

Phù hợp với: Chậu trồng cây sàn nhà
Tên khác: Cây cọ Curly sentry 

Để lại một bình luận

0988110300
chat-active-icon