Làm thế nào để trồng bất kỳ loại thảo mộc nào chỉ từ một gốc trong nước!

Many plants, such as these assorted tropical houseplants and herbs, can be propagated simply by taking cuttings from the plant and rooting them in water. 
Đánh giá
Làm thế nào để trồng bất kỳ loại thảo mộc nào chỉ từ một gốc trong nước!

Vậy bạn muốn bắt đầu một khu vườn thảo mộc hả? 

Tôi thực sự đã tạo một tệp PDF nhỏ dễ thương cho tất cả các bạn để chăm sóc cơ bản và các yêu cầu mà các loại thảo mộc yêu thích của bạn cần để phát triển mạnh! Nó hoàn toàn miễn phí cho tất cả độc giả của tôi, vì vậy hãy tải xuống và chúc bạn phát triển!

Lợi ích của việc trồng các loại thảo mộc của riêng bạn?

  1. Trước hết, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền lớn về lâu dài, bởi vì (chỉ cần tìm kiếm nhanh trên google), Walmart bán các loại thảo mộc tươi của họ với giá từ 2 – 5 đô la mỗi loại và nếu bạn đang tự trồng thì bạn có một nguồn cung cấp vô tận của riêng mình!
  2. Ngoài ra, đừng quên rằng thực vật chỉ tuyệt đẹp và việc trồng chúng trong nhà tự nó mang lại lợi ích; không khí sạch hơn, giảm lượng bụi sinh ra trong không khí, giảm mức carbon-dioxide, và hơn thế nữa!
  3. Luôn có sẵn các loại thảo mộc tươi và sẵn sàng để đưa vào bữa ăn của bạn!
  4. Việc tự trồng chúng giúp bạn chịu trách nhiệm về cách chúng được phát triển, có nghĩa là bạn có thể kiểm soát phân bón được đưa vào, thuốc trừ sâu được sử dụng và chăm sóc tổng thể!
Vậy trồng rau thơm bằng phương pháp bình nước có dễ không?

Tôi rất vui vì bạn đã hỏi, tôi thực sự đã làm một nghiên cứu thử nghiệm về điều này trước đó để chỉ cho bản thân mình xem việc bắt đầu một vườn thảo mộc với phương pháp này thực tế như thế nào.

Theo nghĩa đen, tất cả những gì bạn cần để bắt đầu là một số lọ thợ xây (chỉ vì chúng trong suốt) để bạn có thể quan sát rễ cây phát triển bên dưới mặt nước.

How to grow herbs in jars | Indoor gardening basics | How to start an indoor garden | Plants that don't require direct sunlight | Plants to grow in the dark | How to grow plants indoors | Gardening for beginners | Gardening tips, tricks and hacks

Như tôi đã nói, đơn giản và rất hiệu quả để làm vườn tại nhà.

Dưới đây là danh sách nhanh về nhiều loại thảo mộc khác nhau mà bạn có thể trồng bằng phương pháp này:

  1. Húng quế
  2. Xạ hương
  3. Ngò
  4. Bạc hà
  5. Hoa oải hương
  6. Catnip
  7. Hẹ
  8. Tỏi
  9. Mùi tây
  10. Cộng sả
  11. Hiền nhân
  12. Cây mê điệt
  13. Rau kinh giới
  14. Rau thì là
  15. Lemon Balm

Lặp lại phương pháp này mỗi khi thân cây ban đầu của bạn phát triển đủ lớn, sau đó cắt tỉa và thay thế nhiều lần và nó sẽ bắt đầu trông như thế này:

Bạn có thể mong đợi có thân cây đủ lớn để cắt tỉa và trồng lại trung bình 2-3 tuần một lần. (tuyên bố từ chối trách nhiệm: không phải tất cả các loại thảo mộc đều phát triển như nhau, vì vậy hãy được giáo dục và tra cứu các tờ giấy chăm sóc thích hợp cho các loại thảo mộc cụ thể!)

Phương pháp này cũng mang đến cho bạn cơ hội hoàn hảo để bắt đầu một khu vườn aquaponics nhỏ!

Nhưng với mục đích của bài viết này, tôi sẽ không đi sâu vào aquaponics nhiều.

Nếu bạn chỉ sử dụng phương pháp bình đựng nước để cuối cùng bắt đầu một vườn thảo mộc đầy đủ trong đất và chậu, thì bạn cần phải chú ý đến việc phát triển rễ trong các bình đựng thảo mộc.

Điều quan trọng là đừng quá bốc đồng, bởi vì ngay khi bạn nhìn thấy chiếc rễ đầu tiên mọc lên, bạn sẽ cực kỳ phấn khích và muốn cấy nó ngay lập tức, nhưng tôi xin nói với bạn điều này, 1 gốc là không đủ để sinh trưởng hiệu quả.

Bạn sẽ muốn cấy chúng khi chiếc lọ đã phủ đầy rễ xuống bên dưới, tôi đang nói như thể có 20-30 rễ rắn cắm xuống dưới, đó là khi bạn biết rằng sẽ là thời điểm tốt để cấy chúng vào ngôi nhà vĩnh viễn của chúng.

Cá nhân tôi, đây là những gì tôi phấn đấu trước khi tôi cấy các loại thảo mộc của riêng mình.

Bạn sẽ có kết quả tốt hơn nhiều và chúng sẽ phát triển nhanh hơn và khỏe mạnh hơn nhiều khi chúng ở trong đất vì chúng có cấu trúc rất vững chắc từ thời điểm đó.

Các loại thảo mộc cũng là một loại cây tuyệt vời cho người mới bắt đầu trồng! Sau khi trồng, chúng sẽ phát triển và chiếm lấy khu vườn của bạn. Một loại thảo mộc đặc biệt cần chú ý khi trồng với người khác, đó là Bạc hà.

Chúng là loài thực vật cực kỳ xâm lấn và nếu được trồng với một nhóm cây khác, chúng sẽ lây lan và có thể vượt qua những cây khác và cản trở sự phát triển của chúng, vì vậy nếu bạn muốn trồng chúng với một nhóm cây khác, đây là gợi ý của tôi :

Lấy một cái chậu có kích thước vừa phải, đổ đầy đất và trồng cây bạc hà của bạn vào đó trước, sau đó đào một cái hố trong khu vườn mà bạn muốn cây bạc hà ở trong và trồng toàn bộ chậu vào đó, theo cách đó chậu sẽ chứa rễ và lan rộng thảo mộc từ việc tiếp quản khu vườn của bạn.

Hãy chắc chắn rằng chiếc nồi bạn sử dụng cũng không có vết nứt của lỗ trên đó! Rễ của chúng phát triển mạnh mẽ sẽ lây lan nhanh chóng, tin tôi đi.

Theo kịp cách chăm sóc cơ bản của chúng và giống như tất cả các loại thảo mộc, hãy cắt tỉa chúng thường xuyên để chúng phát triển đúng cách và liên tục trong suốt cuộc đời!

Vâng, xin cảm ơn các bạn một lần nữa đã ghé qua ngày hôm nay để đọc cùng! Ý bạn là cả thế giới đối với chúng tôi và sự hỗ trợ mà chúng tôi nhận được gần đây là quá lớn và chúng tôi không thể cảm ơn bạn đủ!

Giống như mọi khi, chúng tôi hoan nghênh bạn chia sẻ lên bảng và nguồn cấp dữ liệu của bạn nếu bạn thấy bài đăng này mang tính thông tin và hữu ích cho bạn, vì có thể bạn bè của bạn sẽ nghĩ như vậy!

Trả lời

0988110300
chat-active-icon