Bạc Hà: Cách chăm sóc và trồng loại thảo mộc có mùi thơm này

Bạc Hà: Cách chăm sóc và trồng loại thảo mộc có mùi thơm này
Đánh giá

Tôi yêu khá nhiều loại cây thảo mộc. Tôi nấu ăn thường xuyên và có một luống rau thơm ở sân sau mà tôi có thể hái quanh năm bất cứ khi nào trái tim nhỏ bé của tôi thèm muốn. Trong tất cả các loại thảo mộc, tôi rất thích bạc hà. Tôi sử dụng nó hầu như mỗi ngày để thêm vào một bình nước với chanh cắt lát để tăng thêm hương vị.

Bạc hà của tôi không dùng chung đất trồng với các loại thảo mộc khác. Nó được trồng trong một thùng đất nung nếu không nó sẽ chiếm chỗ luống cao cũng như một phần của khu vườn. Đó là cách bạc hà phát triển – mạnh mẽ mà không liên quan đến bất kỳ không gian nào xung quanh nó. Nếu bạn chưa quen với thế giới trồng bạc hà và không muốn tiếp quản toàn bộ, thì đây là 2 từ: hãy chứa nó.

P1060078_new

Ở đây tôi đang loại bỏ Bạc Hà cũ khỏi chậu. Bạn có thể thấy những thân cây dưới đất đó đã quấn quanh mình thành một vòng tròn như thế nào. Theo kinh nghiệm của tôi, nó phát triển nhanh nhưng không sâu lắm.

Cây Bạc hà của tôi, húng quế Thái Lan và một số loại Bạc Hà, đã được trồng trong chậu đó trong 4 hoặc 5 năm. Tôi đã làm trẻ hóa chúng hai lần bằng cách cắt bỏ chúng và trồng lại một phần nhỏ nhưng tôi quyết định vậy là đủ. Cây Bạc Hà không xác định đã lấn át hoàn toàn Bạc Hà húng quế Thái Lan. Việc trồng đang ở giai đoạn đầu của bệnh gỉ sắt Bạc Hà nên đã đến lúc phải hành động.

Tôi hy vọng sẽ vớt được một vài chiếc lá nhưng cuối cùng lại phải vứt bỏ cả tán lá và rễ (tôi là một người thích trồng trọt nhưng luôn tránh bất cứ thứ gì có bệnh hoặc sâu bệnh).

Tất cả về Bạc Hà và cách tôi trồng Bạc Hà Cuban & Syrian mới của mình:

Đây là những gì Bạc Hà thích:

Ánh sáng:

Ánh sáng mặt trời

Nước:

Trung bình cộng. Bạc hà không chịu hạn.

Phân bón:

Tất cả những gì nó cần chỉ cần bón cho phân hữu cơ hoặc phân trùn quế tầm 5 cm vào mùa xuân.

Đất:

Thoát nước tốt với các giá thể cải thiện (xem ở trên) được thêm vào.

Không khí:

3-11 độ tùy theo giống Bạc Hà. Một số loại Bạc Hà có khả năng chịu lạnh tốt hơn, một số loại chịu nhiệt tốt hơn.

Lan truyền:

Bạc Hà dễ ra rễ trong nước hoặc có thể trồng từ hạt.

Bệnh & Sâu bọ:

Bạc Hà không thích những thứ này (rõ ràng là vậy) nhưng của bạn có thể mắc hoặc không: rỉ sắt, héo rũ hoặc bệnh thán thư. Ngoài ra còn có nhện ve, rệp hoặc sâu cắt.

Có rất nhiều loại Bạc Hà khiến tôi quay cuồng. Làm thế nào mà một cô gái được chọn chỉ 1 cây bạc hà? Bất kể tất cả các lựa chọn, đây là một khu vườn có mục đích. Nó được tìm thấy trong các ngành công nghiệp ẩm thực, dược phẩm, mỹ phẩm và hương thơm cũng như trong nhà ở khắp mọi nơi. Tôi biết chắc chắn một điều: Tôi sẽ luôn có nó trong vườn của mình. Trong một cái chậu đặc biệt.

P1060145_new

Bây giờ có vẻ hơi trần trụi, nhưng bạn cứ đợi. Chậu đó sẽ đầy Bạc Hà trong chốc lát!

Trả lời

0988110300
chat-active-icon