Trồng Lưỡi Hổ và Sen Đá trong những chiếc chậu dễ thương

Trồng Lưỡi Hổ và Sen Đá trong những chiếc chậu dễ thương
Đánh giá

Tôi là một người nghiện những chiếc chậu trồng cây. Chúng giúp giữ hương thơm và tạo điểm nhấn cho cây. Cho dù chúng là gốm, nhựa, thủy tinh hay bê tông, những chậu cây luôn khiến tôi chú ý. Đây là cách tôi trồng cây lưỡi hổ và xương rồng trong chậu gốm nhỏ của mình!

Đồ gốm Talavera (Chậu Nhỏ)

Đồ gốm Talavera có rất nhiều ở Tucson và tôi thích những hoa văn đầy màu sắc và cầu kỳ của nó. Tôi thích những thiết kế ít truyền thống hơn và mua 2 chậu nhỏ hiện đại hơn một chút. Loại gốm đặc màu đỏ có thể rẻ như ở Phoenix và mặc dù tôi phải khoan một lỗ ở đáy, nhưng thực tế tôi đã mua nó.

Trên bàn làm việc của tôi trồng cây lưỡi hổ và cây xương rồng.

Tôi muốn thực hiện bài đăng và video này để cho bạn biết những cây xương rồng và lưỡi hổ lùn đang phát triển nhỏ hơn rất thích hợp để trồng trong những chậu nhỏ như thế này. Tôi đã nhận được câu hỏi về việc chúng có thể trồng trong chậu với kích thước này trong bao lâu và câu trả lời là ít nhất 2 năm. Các loài xương rồng có hệ thống rễ nông và cây lưỡi hổ không ngại phát triển chật chội trong chậu của chúng. Đây là những cây trồng trong nhà tuyệt vời cho cư dân chung cư!

2 small colorful talavera pots sit on a table with a small colorful red pot in between

Những chiếc chậu nhỏ đầy màu sắc ngọt ngào của tôi, tất cả đều mới tinh.

Trên thực tế, đừng vội vàng ghép các cây lưỡi hổ mỗi năm hoặc 2 năm vì chúng thích trồng trong chậu hơn. Theo nguyên tắc chung, tôi thay chậu mỗi 3-6 năm tùy thuộc vào kích thước của chậu nó đang trồng và kích thước của cây. Tốt nhất không nên thay chậu vào mùa đông vì cây đang nghỉ ngơi.

s small snake plants & 3 small succulents in grow pots sit on a table with 3 small colorful pots

Cây và chậu tôi định trồng. Cây Laurentii lùn trong chậu 1 gallon bên trái lấy từ khu vườn của tôi ở Santa Barbara. Đó là những gì còn lại của một cây trồng lớn hơn và 1 thân rễ duy nhất có sự phát triển cuối cùng đã được thay chậu.

Sử dụng những vật liệu này để tạo hỗn hợp trồng

Hỗn Hợp Mọng Nước & Xương Rồng

Cả cây lưỡi hổ và cây xương rồng đều thích được giữ ở nơi khô ráo và hỗn hợp chúng được trồng phải thoát nước tự do. Tôi đã sử dụng hỗn hợp cây mọng nước & xương rồng thẳng để trồng cây xương rồng.

Đối với cây lưỡi hổ, tôi sử dụng 2/3 bầu đất và 1/3 hỗn hợp xương rồng & mọng nước. Tôi sử dụng 1 cái được sản xuất trong nước và loài xương rồng thích nó. Nếu bạn đang sử dụng hỗn hợp mua tại cửa hàng, bạn có thể cân nhắc thêm một số đá bọt hoặc đá trân châu để tăng thêm hệ số thoáng khí và độ nhẹ.

Than Củi

Tôi có một ít than củi còn sót lại từ dự án này và thêm một ít than vào mỗi chậu. Đây là tùy chọn nhưng những gì than làm được là cải thiện hệ thống thoát nước và hấp thụ các tạp chất và mùi hôi. Vì lý do này, thật tuyệt khi bạn trộn vào hỗn hợp đất khi thực hiện các dự án trồng cây trong chậu nào trong nhà.

Than củi: Không cần thiết nhưng nó giúp cải thiện hệ thống thoát nước & sục khí và hấp thụ mùi hôi. Bởi vì tôi đã có, tôi nghĩ rằng nó sẽ tốt để sử dụng trong những chậu nhỏ này.

Phân Hữu Cơ

Tôi cũng rắc một ít phân hữu cơ vào khi trồng cây. Mỗi chậu được phủ một lớp phân trùn quế 1/4 inch. Phân trùn quế & phân trộn là cách tôi bón dinh dưỡng cho cây trồng trong nhà của mình. Tôi cho liều lượng nhẹ hơn nhiều đối với cả phân trộn và phân trùn quế khi thay chậu cây trồng trong nhà so với các cây trồng trong vườn. Điều này rất dễ dàng thực hiện.

Đất Bầu Hữu Cơ

Tôi thích Happy Frog vì nguyên liệu chất lượng cao của nó. Nó rất tốt để trồng trong chậu, bao gồm cả cây trồng trong nhà.

Tôi sử dụng phân trộn địa phương của Tank. Hãy dùng Dr. Earth’s nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ loại nào ở nơi mình sống. Cả hai đều làm giàu tự nhiên cho đất.

Worm Compost (Phân sâu): Đây là sửa đổi yêu thích của tôi, tôi sử dụng một ít vì nó phong phú. Đây là lý do tại sao tôi thích nó rất nhiều.

a small snake plant in a colorful talavera pot sits next to a small snake plant in a small red pot & 3 small succulents plants in a small pot with a colorful pattern

Tất cả đã xong. Những chậu cây này hiện đang ở trong phòng khách của tôi cùng với nhiều cây trồng trong nhà khác.

Để xem cách tôi trồng chúng, tốt nhất là bạn nên xem video. Sau khi trồng, tôi đặt chúng trong bóng râm bên dưới cây bưởi hồng của tôi. Chúng ổn định trong vài ngày trước khi tôi tưới nước kỹ lưỡng cho chúng.

Lợi thế của cây xương rồng và cây lưỡi hổ là chúng không cần tưới nước thường xuyên và đó là lý do tại sao chúng rất phù hợp với những chậu nhỏ hơn này. Lần tới khi bạn nhìn thấy một chiếc chậu nhỏ mà mình yêu thích, hãy mua nó nếu bạn muốn. Cây xương rồng nhỏ và cây lưỡi hổ rất hợp với những chậu nhỏ này!

Trả lời

0988110300
chat-active-icon