Cách lắp đặt viền bảo vệ cây

Cách lắp đặt viền bảo vệ cây
Đánh giá

Tổng quan dự án

Lắp đặt viền vườn xung quanh một cái cây là một D.I.Y đơn giản. dự án sẽ giữ cỏ và rễ của nó tránh xa cây của bạn và giúp nó phát triển. Hướng dẫn dễ làm theo này cho bạn biết bạn cần những công cụ và thiết bị nào cũng như cách bảo vệ viền.

Các bước

 

Bước 1. Tháo vòng bê tông xung quanh cây

Tháo vòng cây bê tông ra khỏi cây bằng cách đặt cái xẻng dưới nó và kéo nó lên. Nhờ ai đó giúp bạn nhấc chiếc vòng qua cây. Nếu cây quá cao để nâng vòng bê tông lên, hãy dùng búa tạ để đập nó thành những mảnh nhỏ hơn.

Man rolling out the garden edging

 

Bước 2. Đào xung quanh cây

Dùng xẻng để tạo đường viền bằng cách xới cỏ xung quanh gốc cây. Việc bạn đào cỏ cách cây bao xa sẽ xác định độ dài của viền bạn cần. Đào một cái rãnh cho viền vườn bằng nhựa để ngồi vào.

 
Dig around the tree
 

Bước 3. Cuộn tròn và cắt viền khu vườn

Lấy cuộn viền vườn và đặt nó vào rãnh bạn đã đào xung quanh cây. Để viền chồng lên nhau khoảng 10 cm. Đây là nơi mà viền sẽ được nối. Đánh dấu vị trí cuối của phần chồng chéo và dùng cưa sắt để cắt phần viền.

 
Man rolling out the garden edging
 

Bước 4. Đảm bảo viền

Đặt một cái chốt ở bên trong viền của khu vườn, nơi nó chồng lên nhau. Dùng búa để đẩy chốt nhựa xuống đất. Đảm bảo rằng phần trên của môi nhô ra của chốt nằm trên viền khu vườn. Tiếp tục đóng các chốt vào các chốt để chúng cách đều nhau xung quanh viền vườn và nó được chắc chắn.

Person securing the edging

 

Bước 5. Che lấp và thêm lớp phủ cho cây

Sau khi đóng đinh vào các chốt, hãy dùng xẻng để lấp đất lại vào rãnh mà viền vườn đang ngồi. Làm điều này ở bên trong và bên ngoài của viền. Điều này sẽ cho phép cỏ mọc thẳng đến, nhưng không vượt quá viền. Thêm một lớp mùn phủ xung quanh cây, điều này không chỉ giúp cây phát triển mà còn làm cho công trình trông chuyên nghiệp hơn.

GardenEdgingAroundTheTree

Công cụ & Vật liệu

Công cụ

  • Cưa sắt
  • Búa

Vật liệu

  • Viền vườn
  • Chốt nhựa
  • Xẻng

Trả lời

0988110300
chat-active-icon