Phong cách Yoseue (phong cách rừng trong Bonsai) để đón chào năm mới

Phong cách Yoseue (phong cách rừng trong Bonsai) để đón chào năm mới
Đánh giá

Nguồn: https://bonsai.shikoku-np.co.jp (29/12/2012)

Dịch và biên tập: Admin codai.net NVDzung (09/11/2019)

Yoseue (phong cách trồng rừng, trồng theo nhóm) gồm tre, thông, mơ mận rất thông dụng trong việc trang trí năm mới. Nhiều phụ nữ rất thích trải nghiệm Yosue tại Sakuya Kobo, thị trấn Kokubunji, thành phố Takamatsu. Yusuke Hashimoto đã chia sẻ phong cách Yoseue của Nhật Bản và phương Tây.

Phong cách Yoseue (phong cách rừng trong Bonsai) để đón chào năm mới

Họ rất thích tự làm Yoseue tại Sakuya Kobo

Sự dễ chịu của Nhật Bản và phương Tây

Sự khác nhau của phong cách Nhật Bản và phương Tây là chậu, cây và hoa ngoại trừ các loại cây chính như thông, tre và mận. Ông đã sử dụng một chiếc bình 5cm cho phong cách Nhật Bản và 20cm cho phong cách châu Âu. Thật tốt khi sử dụng cây pheasant’s eye và Japanese ardisia, pansy và viola cho phong cách châu Âu. Thông, tre, mận, và nandina, cải xoăn cảnh có thể được sử dụng cho cả 2 phong cách. Chiều cao của cây mận cần phải vừa với từng chậu. Vì vậy, cây cho người Nhật nên nhỏ hơn cây theo phong cách châu Âu thì nên cao hơn. Nó cũng tốt để chọn pram trắng cho Nhật Bản và pram đỏ cho phong cách châu Âu.

Nó cũng khác nhau giữa cách thức trồng cây. Đối với phong cách Nhật Bản, cây được trồng trong chậu nông. Ngược lại, phong cách châu Âu tốt nhất là trồng cây sâu trong chậu để tạo ra sự ổn định.

Điều quan trọng đối với Yoseue là sự sắp xếp của từng cây. Hashimoto nói “Yoseue gần như đã hoàn thành khi nó được chốt phương án” Hướng của mỗi nhánh có thể được xác định bởi nơi trang trí.

Western-style Yoseue with a deep pot

Yoseue phong các phương Tây

Japanese-style Yoseue with a shallow pot

Yoseue phong cách Nhật Bản

 

Chăm sóc từng cây

Yoseue cho năm mới sẽ được tạo ra vào cuối tháng 12. Làm thế nào để họ điều chỉnh khoảng thời gian đẹp nhất để hoa mận nở trùng với năm mới? Hashomoto chia sẻ “Trong suốt tháng 12, tôi trồng nó trong một căn phòng không được sưởi ấm hoặc ngoài trời và tưới nước mỗi ngày một lần. Nếu cồi của prum có dấu hiệu bung, bạn nên cho vào phòng được sưởi ấm và nó sẽ nở sớm!”

Cây Thông, tre, mận có thể được sử dụng vào năm sau nếu bạn cấy nó và tiếp tục tưới nước. Đây là một phần chuyên nghiệp khi chăm sóc cây mơ mận. Khi bạn cắt đi một cành, đừng cắt rời mà hãy giữ nó trên cây. Sau đó, không có chồi nào mọc ở phần đó và cây sẽ giữ được dáng rất đẹp.

Tomoya Tsumura, một người tham gia trả nghiệm đến từ thành phố Marugame, chia sẻ “Thật khó cho tôi khi sắp xếp từng cây. Tôi hy vọng nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với lượng hoa mận nở rộ!”

Trả lời

0988110300
chat-active-icon