Giống cây Bonsai mới: Kyokuryu; Lá kim dày, thân phát triển nhanh

Giống cây Bonsai mới: Kyokuryu; Lá kim dày, thân phát triển nhanh
Đánh giá

Nguồn: https://bonsai.shikoku-np.co.jp (17/01/2012)

Dịch và biên tập: Admin codai.net NVDzung (08/11/2019)

Satoru Oro, chủ sở hữu của Oro Kyokushoen Bonsai Garden tại thị trấn Kinashi, thành phố Takamatsu, đã trồng được giống “Kyokuryu” bằng cách ghép cây trong khoảng 10 năm, một giống mới của Kuromatsu (Japanese Black Pine, Thông Đen Nhật Bản) thu thập từ đảo. Hiện tại việc sản xuất rất ổn định nên trong giai đoạn tiếp theo, ông cố gắng phát triển việc trồng cây bằng cách giâm cành.

Thân tách và kim dày

Cây mẹ của “Kyokuryo” được thu thập từ đảo Nishijima của tỉnh Hyogo, Seto Inland Sea. Oro đã trồng nó trong vườn của mình và làm thành Bonsai 4 năm trước. Chiều cao cây là 110cm. Nó có đặc tính tốt của lá kim và thân cây phân chia đẹp. Ông nghĩ rằng cái cây đã bị đột biến 15cm từ rễ.

Đặc tính của “Kyokuryu” là thân và lá kim. Cây thuộc loại Yatsubusa, có thân tách và lá kim màu xanh đậm. Ngoài ra, cây phát triể tốt và thân dày sớm. Nói chung, phải mất khoảng 10 năm để Kuromatsu (Thông Đen Nhật Bản) tách thân của nó, nhưng thân cây “Kyokuryu” tách thân chỉ sau 5 năm.

Mother tree of

Cây mẹ của “Kyokuryu”

Oro bắt đầu trồng cây giống trong chậu và ghép nó trong năm thứ 3. Nó đã được trồng 5 hoặc 6 năm. Và sau đó, cây được vận chuyển. Lý do tại sao ông mất nhiều thời gian như vậy trước khi vận chuyển là cây non khá dễ chết.

Seedling of

Cây giống của “Kyokuryu” được trồng trong chậu

Nhân giống bằng giâm cành

Oro đã trồng “Kyokuryu” bằng cách ghép nhưng giờ ông đang cố gắng nhân giống bằng giâm cành. Cả hai cách đều có thể trồng được những cây có đặc điểm giống cây mẹ. Tuy nhiên, ông nghĩ rằng việc giâm cành là tốt hơn để thể hiện tính cách của cây. Trong trường hợp ghép, đôi khi phần ghép sẽ dày hơn cây mẹ được gọi là “Neboso”. So với ghép, không cần lo lắng về vấn đề này khi giâm cành.

Giống cây Bonsai mới: Kyokuryu; Lá kim dày, thân phát triển nhanh

Oro đang chờ đợi sự thành công của phương pháp giâm cành. (Tại Oro Kyokushoen bonsai garden, thị trấn Kinashi, thành phố Takamatsu)

Oro chia sẻ “Cần phải phát triển công nghệ giâm cành để giữ nguyên liệu tốt cho cây Thông bao gồm Kyokuryu và cải tiến sản phẩm. Nhưng rất khó để trồng cây thông bằng cách giâm cành. Nhiều người đã cố gắng làm với ‘Zuiho’, ‘Kotobuki; và ‘Yumenishiki’, nhưng không ai thành công. Chúng tôi đang chờ đợi thành tựu giâm cành đối với thông.”

(Bài của Shigeo Hano)

Trả lời

0988110300
chat-active-icon